หน้าเว็บ

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

Burnley - Chelsea (21/8): cuộc chiến không cân sức

Sau 4 năm vắng bóng ở đấu trường Premier League, Burnley đã trở lại sân SVĐ Turf Moor, vậy nhưng ngay ở trận mở màn, đội quân của Sean Dyche lại gặp phải đối thủ nặng kí Chelsea – một trong những ứng viên sáng giá vô địch.
Burnley trở lại sân Turf Moor sau 4 năm vắng bóng.
Burnley trở lại sân Turf Moor sau 4 năm vắng bóng.
Tin vui cho Burnley là trong trận gặp Chelsea, HLV Jose Mourinho sẽ không thể sở hữu đội hình mạnh nhất khi mà một số trụ cột vẫn chưa đạt được thể lực tốt nhất sau kỳ World Cup. Một số cái tên sẽ thiếu vắng trong những trận đầu tiên mùa giải của Chelsea là Oscar, Willian, Andre Schurrle, Ramires và Eden Hazard.
Mùa bóng Premier League năm nay, Chelsea không giấu tham vọng thành bá chủ khi trong kỳ chuyển nhường hè vừa qua, một loạt tân binh được bổ sung cho đội hình. Trong đó, 2 cái tên đáng chú ý là Cesc Fabregas và Diego Costa. Đặc biệt, Tɩền đạo Diego Costa hứa hẹn sẽ mang một luồng gió mới vào hàng công đã rất gây thất vọng của Chelsea trong mùa giải trước.
Cùng tới từ Atletico Madrid là trung vệ người Brazil Filipe Luis. Sau 2 mùa giải thi đấu cho Galatasaray và Shanghai Shenhua, “Voi rừng” Didier Drogba cũng sẽ quay trở lại Stamford Bridge. Trong khi đó ở vị trí thủ môn, Thibaut Courtois hứa hẹn sẽ có một cuộc cạnh tranh sòng phẳng trong khung gỗ với Petr Cech sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn 3 năm với Atletico Madrid.
Chelsea bổ sung tân binh trẻ đầy tiềm năng Diego Costa.
Chelsea bổ sung tân binh trẻ đầy tiềm năng Diego Costa.
Theo chiều ngược lại, một vài cái tên lớn đã ra đi khi không còn tìm được chỗ đứng. David Luiz chuyển sang PSG với giá 50 triệu bảng Anh, trong khi Ashley Cole gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do và Frank Lampard cập bến MLS sau khi hết hạn hợp đồng. Chelsea cũng đã gạch nhiều cái tên như Demba Ba, Samuel Eto’o cùng thủ thành Henrique Hilario, Victor Moses được cho Stoke City mượn. Romelu Lukaku được bán cho Everton với giá 28 triệu bảng Anh.
Ở bên kia chiến tuyến, HLV Sean Dyche hi vọng rằng ông sẽ đem lại một mùa giải như ý cho Burnley với lực lượng hiện tại. Hè vừa rồi, ban lãnh đạo đội bóng quyết định không thực hiện một cuộc thay máu rầm rộ với đội hình đã giành được vị trí á quân ở Championship năm ngoái.
Với ngân sách hạn hẹp, Sean Dyche cũng không có nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng cựu HLV của Watford tự tin rằng ông vẫn có thể thành công bằng những con bài ông đang c˳ trong tay.
Để có thể trụ lại tại giải đấu khắc nghiệt này, Sean Dyche sẽ phải nhờ cậy tới phong độ chói sáng của Danny Ings khi anh đã ghi tới 21 bàn cho Burnley tại Championship 2013-14. Cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển U21 Anh là một nhân tố quan trọng trong hành trình trở lại Premier League của Burnley, và đội bóng đã làm rất tốt trong việc giữ anh ở lại.
Burnley không có nguồn tài chính dồi dào.
Burnley không có nguồn tài chính dồi dào.
The Clarets kết thúc Championship 2013-14 ở vị trí thứ 2 cùng với một suất thăng hạng lên chơi ở Premier League. HLV Sean Ʉyche không có nguồn tài chính dồi dào để tăng cường lực lượng bằng những bản hợp đồng đắt giá.
Tuy nhiên, vị HLV 43 tuổi vẫn đang bận rộn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè và cũng đã đem về Turf Moor một vài cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở Premier Leaɧue theo dạng chuyện nhượng tự do hoặc với giá rẻ như Michael Kightly (từ Stoke), Steven Reid (từ West Bromwich Albion), Matt Taylor (từ West Ham) hay Stephen Ward (từ Wolverhampton Wanderers).
Với tình hình tài chính khá eo hẹp của CLB, Sean Dyche vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh: “Luôn có khoảng cách lớn giữa nguồn lực tài chính của các CLB, thực tế là như vậy. Tôi có thể ngay lập tức kể tên 8 CLB đang thi đấu tại Championship có mức lương cao hơn chúng tôi hiện tại. Nhưng hãy nhìn vào cái chúng ta đang có, chứ không phải cái chúng ta đang thiếu. Chúng tôi sẽ phải tìm cách xoay xở để giành lấy mục tiêu của mình.”
Có thể nói rằng, với đội hình chênh lệch khi gặp phải ngay phải đối thủ mạnh Chelsea ở trận đầu tiên, Burnley khó mà trụ lại Premier League mùa này. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น